ขนดก แต่ทำไมหัวล้าน

536 Views  | 

ขนดก แต่ทำไมหัวล้าน

ในความเป็นจริง คนที่ขนดกนั้นสามารถประสบปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้านได้เช่นกัน แถมยังสามารถเกิดขึ้นได้กับทั้งผู้ชายและผู้หญิงอีกด้วย นั่นก็เป็นเพราะว่าฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน หรือฮอร์โมนเพศชายนั่นเอง

เมื่อร่างกายมีระดับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน หรือที่รู้จักกันในชื่อของฮอร์โมนเพศชาย ซึ่งเมื่อมีฮอร์โมนดังกล่าวมาก ๆ ก็จะทำให้มีการแสดงออกถึงลักษณะของเพศชายมากขึ้น โดยที่เห็นได้ชัดก็คือจะมีขนขึ้นตามร่างกายในปริมาณมาก ไม่ว่าจะเป็นหนวด เครา รักแร้ และแขนขาเป็นต้น และเกิดเป็นภาวะขนดก แต่ในทางกลับกันฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน เมื่อเกิดปฏิกิริยากับเอ็นไซม์บางชนิดในร่างกายก็จะทำให้เกิดฮอร์โมน DHT (Dihydrotestosterone) ขึ้น

เจ้าฮอร์โมน DHT นี้ จะไปส่งผลยับยั้งกระบวนการสร้างเส้นผมที่บริเวณของต่อมรากผม ทำให้เส้นผมหลุดร่วงเร็วกว่าที่ควรจะเป็น ผมงอกกลับมาใหม่ก็เส้นเล็กอ่อนแอ ไม่แข็งแรง เมื่อนานไปอาจส่งผลไปถึงขั้นรากผมฝ่อ ไม่มีผมงอกขึ้นมาใหม่ได้เลยทีเดียว ซึ่งฮอร์โมน DHT นั้น ไม่ส่งผลกระทบต่อขนส่วนอื่นของร่างกาย

วิธีแก้ไข
 ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เช่น ออกกำลังกาย ควบคุมน้ำหนัก งดสูบบุหรี่ พักผ่อนให้เพียงพอ
 ทานอาหารที่มีประโยชน์และมั่นเติมสารอาหารบำรุงรากผม
  ใช้ยาลดฮอร์โมน DHT
 ปลูกผม (ในกรณีที่รากผมตาย และรักษาด้วยยาไม่ได้ผล)
  

Vi Organic Hair and Scalp Essence, Plant Therapy, PhytoCellTec™ Technology for Hair Loss ที่ให้สารอาหารเข้มข้นแก่รากผม ด้วยสุดยอดงานวิจัยจาก 3 ประเทศ และได้รับรางวัลระดับนานาชาติ เอสเซ้นส์เข้มข้นเทียบเท่างานวิจัย (ไม่มีหมกเม็ด) เข้มข้นมากที่สุดเท่าที่เอสเซ้นส์ขวดนึงจะเป็นได้ ช่วยยืดอายุของเส้นผมในช่วงระยะเติบโตให้นานขึ้น เส้นผมจึงได้รับสารอาหารอย่างเต็มที่
95 % เส้นผมแข็งแรงขึ้น ยึดเกาะกับหนังศีรษะได้ดีขึ้นลดการหลุดร่วง ลดการฝ่อตัวของเซลล์รากผม
95 % ผมร่วงลดลง อายุเส้นผมยาวนานขึ้น
85 % กระตุ้นให้เกิดผมงอกใหม่ตามธรรมชาติ เส้นผมมีคุณภาพ เส้นใหญ่ขึ้น แลดูหนาขึ้น
ผ่านการทดสอบทางการแพทย์ (Dermatologist Tested for Non-irritation)
ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ทำให้หนังศีรษะและเส้นผมมัน
เหมาะผู้มีปัญหาผมร่วงเรื้อรัง รากผมฝ่อ ใช้ได้กับทุกเพศ ทุกวัย 

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy