เตือน! ถ้าเป็นแบบนี้ หยุดทำสีผมด่วน!!!

947 Views  | 

เตือน! ถ้าเป็นแบบนี้ หยุดทำสีผมด่วน!!!

สาวๆ ที่ชอบทำสีผมทั้งหลาย ระวังสัญญาณร้ายเหล่านี้เอาไว้ให้ดีนะคะ เพราะถ้าเกิดขึ้นกับคุณล่ะก็ ต้องรีบหยุดการทำสีผมและการทำร้ายผมโดยด่วน! เพราะเป็นสาเหตุที่บ่งบอกว่าผมของคุณกำลังอยู่ในสภาพแย่ พร้อมที่จะหัวล้านได้ทุกเมื่อ #แค่คิดก็หลอนแล้ว ถ้าไม่อยากต้องใส่วิกก่อนวัยอันควร อ่านด่วนๆ แล้วสังเกตตัวเองด้วยนะจ๊ะ


1. ผมหงอกขึ้นเร็วกว่ากำหนด
เพราะการทำสีผม จะเข้าไปกัดให้เม็ดสีที่เคยเข้มของเราถูกทำให้สว่างขึ้น ซึ่งมันก็ผิดธรรมชาติอยู่นะคะ ยิ่งถ้ากัดสีจนขาวก็ยิ่งทำให้เม็ดสีผมถูกทำร้ายอย่างหนัก วันดีคืนดีสารที่ตกค้างอยู่ก็เข้าไปในรากผมทำให้ผมที่งอกมาใหม่กลายเป็นสีขาวซะอย่างนั้น นั่นคือที่มาของอาการผมหงอกก่อนวัย แล้วคิดดูว่าถ้าเรายังฝืนทำสีผมไปเรื่อยๆ สุดท้ายก็ขาวทั้งหัวล่ะจ้า หยุดเถอะ!



2. ผมร่วงจนสังเกตุเห็นได้ชัด
ยิ่งเราใช้สารเคมีกับผมบ่อยเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีข้อเสียตามมาเท่านั้น ทั้งสารเคมีจากการทำสีผม ดัดผม ยืดผม ต่อให้สระยังไงก็ไม่ใช่ว่าจะไม่ตกค้างอยู่เลย พอตกค้างมากๆ ก็ทำปฏิกิริยากกับผม จนเกิดอาการร่วงง่าย รากผมไม่แข็งแรง รู้ตัวอีกทีก็อาจจะผมร่วงจนแก้ยากแล้วนะ พักผมก่อนจะร่วงจนหมดน่าจะดีกว่าค่ะ



3. เริ่มมองเห็นหนังศีรษะ
บางทีเวลาผมร่วงหรือผมบางลง เราอาจจะไม่ทันสังเกตตัวเองเท่าไหร่ แต่ถ้าส่องกระจกแล้วเริ่มมองเห็นหนังศีรษะชัดเจน ก็ควรเริ่มตกใจได้แล้วนะคะ เพราะนั่นหมายความว่าผมของเราเริ่มบางจนปิดหนังศีรษะไม่มิดแล้วนั่นเอง หยุดพักการทำสีผมด่วนๆ แล้วบำรุงผมหรือปรึกษาแพทย์ได้แล้วน้า

 

4. คันหัวและมีรังแค
บางคนเริ่มมีอาการคันหัว และมีรังแค หรือหนังศีรษะลอก แต่อาจจะไม่ทันคิดว่าอาการเหล่านี้อาจเกิดขึ้นเพราะการทำสีผมมากเกินไป ซึ่งจริงๆ แล้วนอกจากจะเป็นเรื่องความสะอาดอย่างที่หลายคนเข้าใจ สาเหตุก็อาจจะเป็นเพราะสารเคมีตกค้างด้วยนะคะ ดังนั้นถ้าลองรักษาความสะอาดแล้วยังมีอาการคันหัวและรังแคอยู่ บอกเลยว่าหยุดทำสีผมแล้วรีบรักษาด่วนเลยจ้า



5. ผมแห้งกรอบแค่หวีก็ขาด
เรียกว่าแทบจะเป็นสิ่งที่คนทำสีผมทุกคนต้องเจอเลยทีเดียว สำหรับอาหารผมแห้งกรอบ ชี้ฟู และขาดร่วงง่าย เพราะยิ่งเรากัดสีผม ทำสีผมมากเท่าไหร่ ผมที่เคยสุขภาพดีก็จะถูกทำร้ายด้วยสารเคมีจนกลายเป็นผมเยินๆ แทน ถ้าจะรักษาให้ได้ผลดีที่สุดก็คือตัดทิ้งแล้วเริ่มต้นใหม่ แต่นั่นหมายความว่าต้องหยุดทำสีด้วยนะจ๊ะ โอเค๊?!

Credit : Ladyissue, kqed, prevention, lovepopsicles, miamihair, homeremedyshop

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy